1. Chuyên viên kinh doanh (BI):
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
JOB DESCRIPTION
- Tổng hợp, phân tích các số liệu liên quan nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh liên quan Ngành hàng, Trung tâm, các đơn vị kinh doanh theo sự phân công của Giám Đốc Vận Hành.
- Chịu trách nhiệm theo dõi, phân tích & đánh giá công tác quản lý chi phí & hiệu quả tại các Trung tâm/Đơn vị nhằm đề xuất các giải pháp tham mưu cho Ban Giám Đốc Vận Hành.
- Phân tích Dự án tiền khả thi & Khả thi các Dự án đầu tư, Phát triển trung tâm.
- Hiệu quả về hoạt động kinh doanh (doanh thu, chi phí, lợi nhuận).
- Hiệu quả về dự án (điểm hòa vốn, các chỉ số, thông tin quyết định đầu tư/triển khai).
- Phân tích đánh giá, tham mưu về Hiệu quả phát triển, duy trì và cơ cấu phù hợp cho các Dự án đã đi vào hoạt động ổn định.
- Chịu trách nhiệm theo dõi, phân tích & đánh giá công tác quản lý chi phí & hiệu quả tại các Ngành hàng/Trung tâm/Đơn vị/Bộ phận nhằm đề xuất các giải pháp tham mưu cho Ban Giám Đốc Vận hành/Ban TGĐ, Giám đốc Trung tâm:
- Chi phí hoạt động (chi phí bán hàng & chi phí quản lý).
- Rà soát, quản lý, phân tích đánh giá nguồn vốn cố định & vốn lưu động (vốn dài hạn & vốn ngắn hạn).
- Theo dõi, phân tích, đánh giá tình hình doanh thu, giá vốn, lãi gộp của Trung tâm.
- Phân tích các yếu tố tác động đến hiệu quả, vốn, chi phí, ...
- Đề xuất các định mức phù hợp cho từng hạng mục (định mức vòng quay hàng tồn kho, doanh thu tại điểm hòa vốn, vòng quay công nợ, định mức khoản mục chi phí trên doanh thu/lợi nhuận – đơn vị tính trong kinh doanh, hiệu suất/hiệu quả hoạt động trên từng đơn vị đo lường trong kinh doanh,…)
- Nghiên cứu cách thức đầu tư dự án, sử dụng nguồn vốn của các đối thủ để đề xuất, đưa ra giải pháp có những điều chỉnh hợp lý, hiệu quả và khoa học.
- Lập báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tổng kết, đánh giá hoạt động theo kỳ phân tích, so với các đơn vị tương đồng, đối thủ cạnh tranh, phân tích nguyên nhân & đề xuất giải pháp, …
- Chịu trách nhiệm Phối hợp với Ban Giám Đốc, Trưởng phòng TCKT & Trưởng ĐV/BP nhằm lập Kế hoạch quản trị/quản lý Chi phí & Hiệu quả của từng Trung tâm/Đơn vị/Bộ phận theo hoạch định, yếu tố thời vụ, niên độ…
YÊU CẦU CHO TUYỂN DỤNG:
QUALIFICATIONS REQUIRED
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài Chính – Kế Toán, Ngân Hàng, …
- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương.
- Có kiến thức chuyên môn tốt về tài chính – kế toán, mô hình hoạt động và cách thức vận hành công ty.
- Có kỹ năng tổng hợp, phân tích số liệu tốt.
- Có kỹ năng đánh giá nhìn nhận về hiệu quả hoạt động kinh doanh.
- Có kỹ năng làm các báo cáo liên quan tài chính – kế toán.
- Có khả năng chịu được áp lực công việc và thời gian hoàn thành công việc.
- Sử dụng vi tính văn phòng tốt, trình độ trung cấp trở lên (đặc biệt: khả năng excel).
- Có khả năng làm việc với các con số, số liệu. Trầm tính và cẩn thận.
2. Chuyên Viên Kinh Doanh Khối Bách Hóa Tổng Hợp:
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
JOB DESCRIPTION
- Tham mưu và đề xuất cho Trưởng phòng phát triển kinh doanh & bách hóa tổng hợp các mục tiêu, chiến lược, chính sách liên quan hoạt động Khối Bách Hóa Tổng Hợp của Công ty;
To consult & propose objectives, strategy, and concerned policies of General Merchandise Group to Sale Development & General Merchandising Manager;
- Phát triển chiến lược hàng hóa của các ngành hàng trong Khối Bách Hóa Tổng Hợp phù hợp với định hướng của công ty:
To develop category management of all business units within General Merchandise Group aligned with the company directions
- Luôn nắm bắt xu hướng thị trường và đưa các hàng hóa mới vào kinh doanh kịp thời.
To be aware of the market trend and list the product on time
- Đảm bảo danh mục hàng hóa đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của khách hàng tại hệ thống TTMS NK cho toàn bộ các ngành hàng thuộc Khối Bách Hóa Tổng Hợp
To ensure that the customers can get what they want in our stores in each category of General Merchandise Group
- Phân tích xu hướng kinh doanh và điều chỉnh danh mục hàng hóa kinh doanh, đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất
Analyze the sales trend and adjust the products offering to the customers to ensure the best customer satisfaction.
- Quản lý tồn kho và phối hợp với khối Trung Tâm thực hiện các đề xuất liên quan để đảm bảo tồn kho luôn nằm trong kiểm soát và kinh doanh hiệu quả.
To be responsible for inventory management and coordinate with Store chains to make necessary proposals to ensure stock is well controlled and business is most efficient.
- Phát triển và thực hiện chiến lược trưng bày hàng hóa trên toàn hệ thống trung tâm mua sắm Nguyễn Kim.
To develop and implement visual merchandising strategy in the entire Nguyen Kim system.
- Xây dựng chiến lược giá cạnh tranh, phù hợp với định hướng công ty dành cho Khối Bách Hóa Tổng Hợp
To develop competitive price strategy aligned with company directions for General Merchandise Group..
- Giữ vững quan hệ với các nhà cung cấp chiến lược, đảm bảo hợp tác chiến lược bền vững cùng với định hướng phát triển của công ty.
To develop and maintain strong relationship with strategic suppliers, ensure the sustainable strategic cooperation along with the company’s development directions
- Các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng phát triển kinh doanh & bách hóa tổng hợp.
To conduct other tasks assigned by Sale Development & General Merchandising Manager.
CƠ HỘI ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN/ TRAINING & DEVELOPING OPPORTUNITIES
- Được tham gia các khóa đào tạo nội bộ/bên ngoài để củng cố kiến thức và nâng cao năng lực làm việc/quản lý theo chuyên môn nghề nghiệp.
Be participated in the internal / external training to reinforce knowledge and improve capacity for work / management under career specialization.
YÊU CẦU CHO TUYỂN DỤNG:
QUALIFICATIONS REQUIRED
- Bằng Đai học trở lên / BA degree as minimum
- Ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương và 5 năm trong ngành Bách hóa tổng hợp.
Minimum 3 years in the equivalent positions and 5 years working in General Merchandise business.
- Khả năng tương tác xuất sắc, kỹ năng giải quyết vấn đề tốt.
Outstanding interaction competence & problem solving capabilities.
- Kỹ năng đàm phán / Negotiation skills
- Kỹ năng soạn thảo email chuyên nghiệp / Ability to write emails professionally.
- Khả năng giao tiếp vượt trội cả nói và viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt
Comprehensive in writing and verbal communication skills in English & Vietnamese.
Some required characters for candidates:
- Cởi mở, chủ động / Open minded and pro-active
- Trung thực / Personal Integrity
- Tinh thần chăm sóc phục vụ khách hàng / Customer focus
- Sẵn sàng chia sẻ kiến thức / Sharing the knowledge