1.1. Quản lý điều vận, giao nhận hàng hóa:
- Làm bộ chứng từ nhập khẩu, xuất khẩu PKL, incoive, CO
- Tra thông tư điều kiện nhập khẩu hàng hoá
- Quản lý thời gian giao – nhận hàng, số lượng, chi phí vận chuyển một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
- Triển khai và giám sát việc thực hiện các quy trình giao nhận hàng hóa của các đối tác Logistics.
- Phối hợp với bộ phân Kinh doanh đảm bảo hàng hóa xuất/ nhập đúng, đủ, kịp thời.
- Kiểm tra và phối hợp với bộ phận Kế toán kiểm kê số lượng hàng tồn kho
- Thực hiện kiểm tra và xác nhận công nợ hàng tháng của các đối tác Logistics
• Trao đổi với đối tác nước ngoài về thông tin hàng hóa, chứng từ đi kèm để chuẩn bị các thủ tục trong nước
• Kiểm tra bộ chứng từ nhập khẩu lô hàng. Lên kế hoạch khai báo hải quan, nộp thuế và phối hợp với forwarder thông quan lô hàng
• Làm việc với forwarder để sắp xếp việc giải phóng hàng, điều xe nội địa giao hàng về kho (trucking)
• Lưu trữ chứng từ theo các lô hàng, làm thủ tục nhập kho, làm thủ tục bàn giao chứng từ với kế toán.
• Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của BLĐ
Yêu cầu công việc:
- Đã tốt nghiệp đại học, có từ 1 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc logistics
- Ưu Tiên: Biết 1 trong 2 loại ngôn ngữ (Tiếng Trung và Tiếng Anh)
• Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên chuyên ngành Kinh tế. Ưu tiên: kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế, xuất nhập khẩu
• Nhanh nhẹn, thật thà, chăm chỉ
• Yêu cầu cẩn thận trong việc sắp xếp chứng từ và công việc
Quyền lợi được hưởng :
• Cơ hội thăng tiến không hạn chế
• Lương thỏa thuận tuỳ năng nặng sau khi thử việc
• Ký hợp đồng chính thức: Được hưởng mức lương chính thức phù hợp với năng lực và chế độ đãi ngộ theo luật lao động như: BHXH, BHYT, BHTN…
• Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp
-Thời gian làm việc: Sáng 8h- 12h; Chiều 1h30h – 17h30h, làm việc từ thứ 2 – thứ 6 + ½ ngày thứ 7